Home Top Ad

40 Fun Fact ที่ไม่ต้องรู้ก็ได้จากหนัง Fast and Feel Love


40 Fun Fact ที่ไม่ต้องรู้ก็ได้จากหนัง Fast and Feel Love มาจากรอบ Q&A รอบนี้เน้นเรื่องถ่ายทำและบทล้วนๆ เลย น่าจะตอบทุกข้อสงสัยแล้ว ถ้ายังสงสัยลองไปดูที่เฟสพี่เต๋อละกันฮะ https://www.facebook.com/ternawapol 


*น่าจะเหมาะกับคนที่ดูหนังมาแล้วฮะ ถ้ายังไม่ได้ดูจะงงๆ 555


1. ถ่ายฉากแรก ที่บ้านแยมก่อน ถ่ายฉากสุดท้าย ที่โรงเรียนตอนเป็นนักเรียน


2. พอถ่ายหนังเปิดซีนที่โรงเรียน ซึ่งเป็นฉากสุดท้ายของการถ่ายทำแล้วเหมือนย้อนทามแมชชีนไปยังอดีต สำหรับผู้กำกับอย่างพี่เต๋อรู้สึกดีเพราะซีน 1 สำคัญมาก


3. แต่ฉากนักเรียนเป็นวันที่ยากสำหรับนักแสดงนัท เพราะไม่รู้ว่าจะเล่นยังไงให้คิดแบบไม่รู้อะไร ยังไม่ได้ไปถึงตรงนั้น ยังไม่เจอความพอดีของคนที่เป็นเกาที่เป็นคนโลกเบียวๆ แต่ไปเจอโลกเรียลๆ อย่างเจต่อ


4. เกาจาก 100% เหลือ 50% ในนักเรียน อะไรเป็นครึ่งเบอร์ เดือดได้แต่อย่าพึ่ง ซ้อมก่อนโดยพี่เต๋ออ่านบทให้ฟัง แบ่งบทไว้ให้ ว่าโทนไหน ถ้าอยากได้ 100% ต้องทำยังไง


5. Stacking มาตั้งแต่ต้น เพราะต้องเลือกได้ก่อนถึงพัฒนาบทต่อได้ กลัวว่าจะได้ไหม เล็กไปไหม แต่สิ่งที่เล่าเป็นสาเหตุว่าทำไมถึงอยู่ที่นี่ไม่ได้ 


"เรื่องเล็กน้อยสำหรับที่นึงอาจยิ่งใหญ่สำหรับอีกที่นึง"


6. ตอนพัฒนาบท มีความยากคือ แสตกต้องเล่า ความสัมพันธ์ก็ต้องเล่า จะผสมยังไงให้พอดี


7. ฉากเกาฝึกงานบ้านกับเจมีความยาก คือ จักรวาลงานบ้านมีมากมายมหาศาล ไม่รู้ใส่ไปเท่าไหร่ถึงพอดี ถ่ายไว้ยาวจนเสียดายที่ตัดออก ตอนแรกมีเป็น section ฝึกวิชา ถ้ามี 6-7 ด่านก็จะผ่านความเป็นแม่บ้านได้ พออ่านสคริปต์รู้สึกต้องตัด เพราะต้องไปต่อ รักษาองค์รวมไว้


8. เรื่องความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่พี่เต๋อถนัดอยู่แล้ว ส่วนกีฬา และงานบ้านเป็นเรื่องใหม่ ซึ่งอยากเล่าให้เป็นหนังแอ็คชั่นอยู่แล้ว


9. 2 ซีนที่ตัดทิ้ง คือ ชอบดูหนัง action ฟังเพลง rap เพื่อปลุกพลัง รู้สึกว่าอยู่ในหนังอยู่แล้ว


10. หนังเรื่องนี้เป็นภาวะก้ำกึ่งว่ากำลังดูหนังอยู่นิดนึง  เลยเล่นได้เต็มที่ บางคนที่ดูหนังจะรู้สึกกระเด็นออกจากหนังนิดนึง อินน้อยกว่าเรื่องอื่น 


"อยากทำหนังที่ดูหนัง 5ทุ่มแล้วนอนได้เลย"


11. กำกับให้เล่นจริงจัง มาตลกตอนตัดต่อ


12. นัทโม้เรื่อง 4King ไว้เยอะ เลยให้เล่นชนโว้ย แล้วดันอยู่ในหนังจริง 555


13. ผ่อนคลายกว่ากำกับหนังเรื่องอื่น บรรยากาศหลวมๆ แสดงความคิดเห็นกันได้ คนแคสนักแสดงก็จะเหนื่อยหน่อย ปล่อยแล้วสนุก เหมือนวาดรูปในใจคร่าวๆ เรื่องอื่นจะเป๊ะมาก ละเอียดมาก เรื่องนี้ลองเล่นอะไรก็ได้


14. ซีนที่งอกแล้วเดือดร้อนทุกคนสุด คือ ซีนล้อ Parasite เกิดจากดูบ้าน ดูสระน้ำ บอกกันว่า


"ตอนเมทัล(แม่บ้าน)อยู่คนเดียว คงมาเล่นสระน้ำเนอะ" 


15. ทำให้นึกถึง Parasite เลยหาคนช่วยอย่างคนขับรถ คนสอน ลูกพีชมาก่อนถ่าย 2 วัน ไม่มีแพลนถ่ายทำมาก่อนถึงจุดนั้นนัทไม่ตกใจแล้วที่ไม่ตรง break down 555


16. ใครดูหนังอยากให้ทำใจโล่งๆ อยากให้สบายๆ แล้วหนังนวดให้ เหมือนไปจ่ายตลาด ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง


17. ซีนบัวขาวไม่มีในสคริปต์ มาจากตัดต่อ เพราะต้องมีในบทภาพกำลังเดือด เลยไปติดต่อขอคลิปทีหลัง


18. รถไซเรนวิ่งฝ่าฝน เป็นความคิดในใจของพระเอก ไม่ได้ถ่ายไว้ โหลดจาก Shutterstock  search หาเลย car run fast early เคยคิดว่าขอไม่เอาลายน้ำออก ซึ่งแน่นอนทาง Shutterstock ไม่ให้ 555 แต่อยากได้ลายน้ำลองแปะดูเอง แต่อ่านข้อความไม่ทัน เลยตัดออก


19. มุกมู่ลี่ยอมไม่ได้ เอาออกไม่ได้  ตลกดี ดูแล้วสนุก ซึ่งเถียงกับ board อยู่  ไม่รู้ว่ามีคนตลกมั้ย


20. ในขณะที่ฉากอองตวนเกือบหายไป ที่ประชุมบอกห้ามเอาออก 555


21. ฉากที่ยื้อแล้วยากที่สุด จำเป็นต้องตัดออก คือ เขียนให้เจกลับมา แต่ไม่เจอใคร เต๋อชอบ แต่มองกับภาพรวมแล้วไม่ลงตัว ความรู้สึกเหมือนนั่งกับคนที่ชอบแล้วยุกยิก ไม่สบายตัว ดูแล้วรู้สึกว่าเค้าไม่ควรกลับมาแล้ว ถ้าไม่มีซีนนี้แล้วจบโอเคกว่า


22. ตลอดเวลาทำงาน พี่เต๋อไม่มีช่วงหัวว่าง ใช้ความรู้สึกที่เคยทำ สกิลยากสุดคือล้างตาในเวลาอันสั้น เว้น 3-4 วัน พอลืมได้อยู่ พอถึงช่วงให้คนอื่นทดลองดู (skin test) เลยจะไม่ดูอะไรแล้ว ค่อยดูตอน comment


23. ตอนคนดูรอบ Skin test คน enjoy ความต๊อง 5 บาท 10 บาทมาก รู้สึกรอดแล้ว 


24. มีคนบอกขับรถหน้าเขตก็จบได้แล้ว ถ้าจบตอนขับรถแยก จะพูดแค่เกาเจ อยากพูดถึงทุกคน กลับไปหาปอ แม่ 


"เป็นการขอบคุณคนที่อยู่รอบตัวจริงๆ"


25. เพลง dark knight มีให้ซื้อได้เลย ได้ใช้กันอย่างสะดวก


26. เลือกคนแสดงจากคนที่เล่นสวิตส์โหมดการ์ตูนกับโหมดจริงจังให้พอดีเป็นคนๆ นั้นอยู่ ซึ่งอธิบายยาก เหมือนเต้นเสตปให้ถูกถึงได้ฟิลลิ่งนั้น ถึงได้แบบกึ่งจริงกึ่งไม่จริง เช่น นัทเคยเล่นเข้มๆ แล้วจริงๆ ต๊องอยู่


27. จับทางได้ตอนเวิร์คช็อป พอเริ่มถ่ายก็มีไม่เหมือนที่คิดไว้ ยังเหลือที่ให้ลองถ่ายอีก ซึ่งรู้สึกตั้งแต่เวิร์คช็อปว่านัทและญาญ่าใช่กับหนังเรื่องนี้ รู้สึกได้ตั้งแต่ฉากแรก


28. ฉากเล่น Stacking เป็นฉากกว้างใช้ CG คนอื่นเล่น มีฉากเขียว น้องแสตนอินเล่น 1 รอบ นัทเล่น 1 รอบ ถ่ายเอาแค่คอ นัทเล่นหน้าจริงจัง Stacking ไวแบบสับหมู คนดูโห่ว 555 ต้องถ่ายหลายเลเยอร์ เพื่อให้ยังดูจริงที่สุด


29. ฉากโคลัมเบียอยู่นครนายก เจ้าของบ้านสร้างเอง


30. เซตติ้งบ้านตัวอย่าง happy family ไม่เอาออก เพราะเคยเห็นพี่ดาราไม่ได้เอาของตกแต่งบ้านตัวอย่างอย่าง kinfolk ออก 


31. หน้าอำเภอก็ไม่แกะออก เพราะพูดถึงโลกความจริงในแบบที่เป็น ถึงแม้จะไม่ใช่สไตล์หนังพี่เต๋อก็ตาม ตัวละครต้องอยู่ในโลกจริงของเค้า 


"จริงๆ มีข้อความ "มีผู้นำดีต้องมีจิตใจเมตตา" ในอำเภอแต่ถ่ายไม่ถึง"


32. ระหว่างแสดงมาดูว่าใครทำอะไรได้บ้าง แล้วญาญ่าพูดสิ่งที่อธิบายไม่ได้เป็นภาษาอังกฤษ เลยแก้บทให้เป็นลูกครึ่ง 


33. ในหนังพูดตลอดว่าเราต้องอยู่ในที่ที่ถูกต้อง


34. เจอยู่ผิดที่นิดหน่อย แต่เศร้านิดหน่อยที่อยู่คนละที่ แต่


"เห็นคนรักมีความสุข แม้อยู่คนละที่กัน เป็นความรักอีกรูปแบบนึง"


35. มีการเปลี่ยนสคริปตอนเปลี่ยนเวลาถ่ายทำเพราะโควิด


36. โปเต้แคสโฆษณาไม่ผ่าน เลยเก็บไว้ในใจตลอด


37. เขียนบทเหมือนแชทกับคนแปลกหน้า ไม่ได้คิดว่าควรเป็นใคร


38 วิชัยเขียน research เต๋อหายเป็นเดือน มาถามใหม่ เต๋อบอกไม่มีอะไรเหมือนเดิมแล้วเพราะต๊องกว่าที่คิด มีความสุดขีด ซึ่งจากเดิมมีความ realistic 


39. ซีนอบอุ่นเกาเจมีในเพลง ไม่มีในหนัง เพราะมองภาพรวมแล้วไม่เข้า ซีนใหญ่เกินกว่าหนัง เสียดายแต่ต้องเอาออก พอมาดูซีนเดียวแล้วรู้สึกชอบก็จริง แต่หนังจะดูยาวๆ  


40. การทำหนังจะต้องมี spider sense ถ้าดูแล้วแหม่งๆ แสดงว่ามีอะไรผิดปกติ ต้องเอาออกให้ถูกส่วน


เป็น 1 ชั่วโมงที่ผ่านไปไวมากจริงๆ ขอบคุณที่มีรอบ Q&A เบื้องหลังแบบนี้ค่า

40 Fun Fact ที่ไม่ต้องรู้ก็ได้จากหนัง Fast and Feel Love 40 Fun Fact ที่ไม่ต้องรู้ก็ได้จากหนัง Fast and Feel Love Reviewed by giftoun on เมษายน 23, 2565 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Sponsor

AD BANNER

Travel everywhere!