Home Top Ad

[Review] ลองรองพื้นใหม่แบรนด์คนไทย TER UV MATTE LIQUID FOUNDATION EXTRA CONTROL MOISTURIZER EXTRACT SPF 50 PA+++



เคยได้ยินแบรนด์ TER (เฑอ) ซักพักละ เลยได้เล่นกิจกรรมกับแบรนด์ลุ้นรองพื้นฟรี ดีใจมากเลย ได้เป็น 1 ใน 100 คนที่ได้ทดลองสินค้าตัวใหม่จาก TERcosmetics (รองพื้นแบรนด์เฑอ) น่าสนใจตรงที่เค้าเคลมมาว่าเนื้อแมทแต่ยังคงความชุ่มชื่น ปกปิดแต่กลับรู้สึกบางเบา รู้สึกว่าจะเป็นไปได้หรอ!? ยังงี้ต้องพิสูจน์เป็นข้อๆ เลยดีกว่า

รายละเอียดผลิตภัณฑ์รองพื้น TER

เตรียมพบกับรองพื้นที่ตอบโจทย์สำหรับสาวฮอตในเมืองร้อน!!
TER UV MATTE LIQUID FOUNDATION EXTRA CONTROL MOISTURIZER EXTRACT SPF 50 PA+++


#เนื้อแมทแต่ยังคงความชุ่มชื่นเพราะมีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ผิวจึงเนียนเรียบไม่แตกและตกร่อง
#ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้ยาวนานและมีประสิทธิภาพ
#ปกปิดแต่กลับรู้สึกบางเบา ไม่หนักและเหนียวหน้า
#กันน้ำ ติดทนตามแบบฉบับแบรนด์เฑอ




มี 4 โทนสี Under Tone ผิวสาวๆเอเชีย

#20PureWhite สำหรับผิวขาวกระจ่างใส
#21WhiteTone สำหรับผิวขาว <<รีวิวสีนี้
#23OliveTone สำหรับผิวสองสี
#25HoneyTone สำหรับผิวสีน้ำผึ้ง


ปริมาณ 30 ml ราคา 419 บาท

ลักษณะกล่องขวดรองพื้น TER


ขอชมก่อนเลยว่ากล่องใหญ่ที่ใส่กล่องใส่รองพื้นอีกทีสวยมากกกกก หรูดูดีตามแบบ TER เลยแหละ เปิดออกมาจะมีกล่องใส่รองพื้นกับใบแข็งๆ ที่บรรยายสรรพคุณทั้งหมด ตอนแรกดูพรีเซนเตอร์คุ้นๆแหะ อ๋อ! โดโรธี Asia Next Top Model Cycle 5 แฟนโจเซฟ The Face men นี่เอง (มีความติ่งดาราเบาๆ 555)


พูดถึงกล่องรองพื้นบ้างดีกว่า จะเป็นกล่องกระดาษสีดำ เป็นขวดพลาสติกสี่เหลี่ยมใสๆ ฝาสีดำมีลายกนกสีทอง เปิดมานี่แอบกลัวมากว่าจะเป็นแบบเทมั้ย เพราะไม่ชอบแบบเทเลย ปรากฏว่าเป็นหัวปั๊มจ้า โล่งอกไปที

ลักษณะเนื้อรองพื้น TER


เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่ายมาก แบบลื่นปื๊ดๆเลย ชุ่มชื้นพอสมควร แต่เรื่องสีนี่ลองทาบนหลังมือแล้วขาวมาก (ตอนเลือกเฉดก็สองจิตสองใจระหว่าง #21WhiteTone กับ #23OliveTone) เลยวอร์มเนื้อรองพื้นแปบนึงแล้วค่อยทารองพื้นที่หน้าด้วยนิ้วเลย ทาตอนแรกก็ยังขาวกว่าผิวไปนิด จนเกลี่ยให้สม่ำเสมอทำให้ขาวกว่าผิวแค่นิดเดียว ถือว่าเกลี่ยง่าย ปิดรูขุมขนและรอยสิวได้ดีทีเดียว จะมีรองพื้นที่เกลี่ยยากนิดหน่อยตรงจมูกที่มันเป็นพิเศษ

ผลลัพธ์หลังใช้รองพื้น TER

เนื่องจากการลงรองพื้นแต่ละครั้ง กันแดดที่ลงก่อนหน้าก็เป็นปัจจัยสำคัญเหมือนกัน เลยขอแบ่ง test เป็นกันแดดไม่คุมมันและกันแดดคุมมัน

ใช้งานจริง เช้าจรดเย็น

1. กันแดดไม่คุมมัน ลงรองพื้นด้วยนิ้ว นาน 14 ชม.

แบบแบ่งครึ่งหน้า ยังดีที่สีใกล้เคียงกับหน้ามาก กลบรอยแดงจากสิวมิด ใต้ตาปกปิดปานกลาง
ตอนแรกๆ หน้าเนียนมาก ยังไม่มีคราบอะไร พอตกเที่ยงจะเริ่มมีคราบที่จมูกและระหว่างคิ้ว พอตกบ่ายหน้าดรอปลงนิดหน่อย เลยสีใกล้เคียงกับผิวมากขึ้น พอกลับบ้านมาหน้ายังไหวอยู่นะ จมูกจะมันที่สุด รองลงมาคือบริเวณหน้าผาก ส่วนแก้มไม่ค่อยมันเท่าไหร่ โดยรวมถือว่ารอดค่ะ
มาเช็คความมันบนใบหน้าด้วยกระดาษซับมันบ้างดีกว่า
ความมันที่จมูกมากพอสมควร ส่วนหน้าผากมีความมันปานกลาง
ซับที่แก้มไม่ค่อยมันเท่าไหร่ ลองเอาสำลีที่จุ่มคลีนซิ่งแล้วเช็ดหน้ามีรองพื้นติดสำลีน้อยมาก รองพื้นน่าจะหายไปกับหน้ามาเยอะแล้วล่ะ

2. กันแดดคุมมัน ลงรองพื้นด้วยฟองน้ำสามเหลี่ยม นาน 7 ชม.

ลองบีบรองพื้นมา 1 ปั๊มแล้วเกลี่ยที่หลังมือ เกลี่ยง่ายมากเลยทีเดียว
ใช้ฟองน้ำสามเหลี่ยมกดที่รองพื้นหลังมือแล้วเอามากดตรงหน้าทีละนิดๆ
วันนี้หน้ามีรอยแดงจากสิวพอสมควร ปิดรอยมิดดีเหมือนเดิม
ก่อนหน้านี้ลองลงรองพื้นด้วยนิ้วมาแล้ว ถึงจะไม่ได้หนามาก แต่อยากลองลงรองพื้นให้บางและติดทนกว่านี้อีก เลยใช้ฟองน้ำสามเหลี่ยม (ซื้อที่ไดโซะ) ในการเกลี่ย วิธีนี้จะเปลืองรองพื้นมากขึ้นประมาณ 1-2 ปั๊ม แลกกับการลงรองพื้นที่บางลง และกดรองพื้นให้ติดหน้ามากขึ้น
ตอนขั้นตอนการลงรองพื้น ได้ลอง test การกันน้ำ เลยถือโอกาสใช้น้ำเปล่าดันให้รองพื้นติดแน่นกว่าเดิมอีก แล้วแต่งหน้าต่อเลย
พอลองลงกันแดดคุมมันแล้วลงรองพื้นตาม รู้สึกว่าติดทนขึ้น ไม่เป็นคราบที่จมูกเร็วเท่าไร่ ตอนกลับบ้าน ยังมีความมันที่จมูกเป็นหลักเหมือนเดิม แต่บริเวณอื่นไม่มันมากเท่าไหร่ จะมีแค่ความวับๆ บนใบหน้า โดยรวมจัดว่ารอดเหมือนกัน
เช็คความมันบนหน้าด้วยกระดาษซับมันอีกเช่นเคย มันสุดๆก็ตรงจมูกนี่ละ แต่หน้าผากมันน้อยลงมาก(ใช้กระดาษซับมันแผ่นเดียวกับจมูกนะ กระดาษซับมันหมดพอดี 555) แก้มนี่ไม่มีเลย
ใช้ทิชชู่จุ่มคลีนซิ่งเช็ดหน้าดูรองพื้นที่ยังเหลือบนหน้า ปรากฏว่าเช็ดออกมายังมีรองพื้นเหลือมากกว่าข้อ 1 น่าจะเพราะใช้ฟองน้ำสามเหลี่ยม กันแดดคุมมัน และน้ำ

ทดสอบการกันน้ำ

ทดสอบด้วยการทารองพื้นด้วยนิ้ว เสร็จปุ๊บรอเซตตัว แล้วล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าแล้วซับหน้าด้วยทิชชู่ดูว่ารองพื้นติดออกมากับทิชชู่หรือไม่ ปรากฏว่ามีรองพื้นหลุดออกมาติดทิชชู่ที่จมูกและระหว่างคิ้ว

ข้อดี

  • แพคเกจสวยงาม ทั้งกล่องและขวด
  • มีหัวปั๊ม ใช้งานสะดวก กะปริมาณรองพื้นได้เป็นอย่างดี
  • เนื้อรองพื้นกึ่งเหลวกึ่งข้น เกลี่ยง่าย
  • ทาแล้วกลางๆ ไม่ชุ่มชื้นไป ไม่แมทไป
  • กันน้ำได้ 80%
  • ทาทั้งวัน ออกแดดยังไงก็ยังรอด
  • ราคาไม่แพง

ข้อควรปรับปรุง

  • เฉดสีค่อนข้างน้อย มีแค่ 4 โทนสีเท่านั้น ซึ่งสีที่เลือกมา(#21WhiteTone)ก็ยังขาวเกินไปนิดนึง แต่ถ้าจะเลือกสีเข้มอีกโทนก็จะเข้มเกินไป
  • ด้วยความที่ขวดเป็นพลาสติกใส และฝาพลาสติกสีดำ เลยจะเปื้อนรอยนิ้วมือได้ง่าย
  • จมูกจะเป็นคราบง่ายที่สุด เพราะเป็นส่วนที่มันที่สุด เบื้องต้นแก้ได้ด้วยกระดาษซับมัน

สรุป

ถือว่า Ter ทำรองพื้นที่เนื้อค่อนข้างดี เกลี่ยง่าย ไม่ชุ่มชื้นไป ไม่แมทเกิน ถ้าผิวมันหน่อยอาจจะมีคราบได้บ้าง ใช้กระดาษซับมันระหว่างวัน แต่โดยรวมทั้งวันถือว่ารอดอยู่ เฉดสีอาจจะน้อยไปนิด ต้องลองไป test ดูกันอีกที โดยรวมขอให้คะแนนที่ 9 เต็ม 10 จ้า ถ้าสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วันนี้ขอตัวไปก่อนนะคะ ไว้มารีวิวใหม่น้า บ๊ายบายยยยยยย
[Review] ลองรองพื้นใหม่แบรนด์คนไทย TER UV MATTE LIQUID FOUNDATION EXTRA CONTROL MOISTURIZER EXTRACT SPF 50 PA+++ [Review] ลองรองพื้นใหม่แบรนด์คนไทย TER UV MATTE LIQUID FOUNDATION EXTRA CONTROL MOISTURIZER EXTRACT SPF 50 PA+++ Reviewed by giftoun on พฤศจิกายน 20, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Sponsor

AD BANNER

Travel everywhere!