Home Top Ad

[Review] เม้ามอย Line Mobile จากประสบการณ์ใช้จริง ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายที่ใช้งาน



สารภาพก่อนเลยว่าไม่รู้จัก Line Mobile มาก่อน เห็นมีหลายเว็บเขียนถึง อ่านแล้วก็ยังงงๆ แถมยังไม่เห็นราคาด้วยเลยไม่กล้าลองเท่าไหร่ พอเป็นค่าบริการที่ลดราคา 75% จาก status พี่คนนึงก็เลยศึกษามากขึ้น เลยรู้ว่าเหมาะสำหรับคนที่ใช้งาน Line เป็นประจำ พวก chat, call หรือว่าดู Line TV เพราะส่วนนี้จะใช้ฟรีไม่เสียค่าเนตเลย อื้มหืม !! น่าลองอยู่นะ เลยขอ invitation จากพี่เค้าเลย


จากนั้นพี่เค้าจะส่ง invitation link มาใน facebook messenger ก็กดลิ้งค์นี้ได้เลย

แล้วจะมีการเลือกเบอร์ ใส่ชื่อ นามสกุล ที่อยู่สำหรับจัดส่งซิม เลขบัตรประชาชน ถ่ายรูปเซลฟี่กับบัตรประชาชน เลือกแพคเกจ เสร็จปั๊บมาถึงขั้นตอนจ่ายเงินจะมีให้เลือก 2 วิธี คือ บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตกับ Rabbit Line Pay เท่านั้น ซึ่งเค้าจะให้จ่ายค่าบริการเดือนแรกตอนนั้นเลย (ราคาตามแพคเกจที่เลือก) จากนั้นรอซิมส่งมาทางไปรษณีย์(Kerry)ภายใน 2 วันทำการ



รอ 2 วันซิมก็มาพอดี ก่อนอื่นต้องโหลดแอพ LINE MOILE มาก่อนเพื่อใช้ควบคู่กับซิม แอพนี้จะมีความดีงามตรงที่สามารถดูได้ว่าโทรไปเท่าไหร่แล้ว ใช้เนตไปเท่าไหร่ ที่พีคคือปรับความเร็วเนตได้ด้วยว่าจะเป็น FULL SPEED หรือว่า Unlimited 256 Kbps ดี


จากที่ใช้ LINE MOILE นั้น ผลเป็นแบบนี้ 

ขอจำแนกออกเป็นข้อดีและข้อเสียเลยก็แล้วกัน

ข้อดี

  • ราคาถูกมาก เพราะลดไปตั้ง 75 %
  • ลองใช้ Unlimited 256 Kbps เล่น Facebook, Twitter, Instragram ก็ไม่กระตุกนะ
  • ใช้ Line และ Line TV ฟรี ไว้ดูระหว่างเดินทางได้ รายการน่าสนใจเยอะนะเออ
  • ทุกอย่างทำบนออนไลน์ตั้งแต่ซื้อซิม จ่ายเงิน จนการสอบถามเพิ่มเติมในแอพ LINE MOILE ขอบอกว่าตอบไวมาก จะดึกขนาดไหนก็ตอบ ไม่ว่าจะถามเรื่องอะไร จะยกเลิกยังไง คือยกเลิกในนี้ได้เลย (ปัจจุบันยกเลิกซิมนี้ไปแล้ว) 

ข้อควรปรับปรุง

  • ด้วยความที่แพคเกจราคาถูกมากกกก เลยคิดว่าคนที่สนใจน่าจะอยู่ในช่วงวัยนักเรียน-นักศึกษา อาจจะลำบากตอนจ่ายเงินละมั้ง คือสมัยเราวัยนี้ยังไม่มีบัตรเดบิตหรือเครดิตเลยอะ (อันนี้เดาเองล้วนๆ)
  • เท่าที่ลองใช้ Line Call ในแอพ Line ยังไม่ค่อนเสถียรเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่คาดหวังอยู่เหมือนกันว่าน่าจะดีนะ
  • ส่วน Line TV เวลาดูบนบีทีเอสตอนกลางวันจะแทบดูไม่ได้เลย ค้างตลอด พอตอนกลางคืน บนบีทีเอสดีขึ้นบ้างเล็กน้อย แต่ถ้าอยู่ข้างนอกไม่ดูดีกว่า ไม่ค่อย smooth
  • โปร 75 % นี้จะหมดภายในเดือนธันวาคมปีนี้ ถ้าเป็นปีต่อไปในราคาเต็มก็ไม่แน่ใจว่ายังคุ้มค่าหรือไม่ หรือมีโปรอื่นดึงดูดอีกไหม
  • ยกเลิกไปสักพักละ แต่ก็มีเมลส่งบิลค่าใช้จ่ายเดือนที่ 2 ส่งมาเฉย เลยคุยกับ call center บนเว็บ Line Mobile ก็ตอบไวดี ขอโทษขอโพยกันไป
  • ตอนจะใช้งานต้องขอ invitation จากคนใช้งานก่อน

สรุป

เราน่าจะยังไม่เหมาะกับ Line Mobile แหะ แล้วจังหวะที่ลังเลก็เจอโปรมือถือที่เหมาะมากกว่ามาก เลยยกเลิกไปเลย แต่ก็นั่นแหละ แล้วแต่การใช้งานของแต่ละคนว่าจะเหมาะกับ Line Mobile มั้ย ถ้ามีโอกาสลองดูก็ไม่เสียหายนะคะ สำหรับวันนี้ขอตัวก่อนน้า บ๊ายบายยยยย


[Review] เม้ามอย Line Mobile จากประสบการณ์ใช้จริง ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายที่ใช้งาน [Review] เม้ามอย Line Mobile จากประสบการณ์ใช้จริง ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายที่ใช้งาน Reviewed by giftoun on กันยายน 18, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Sponsor

AD BANNER

Travel everywhere!