Home Top Ad

[Review]ต่อยไขมันออกไปที่ Fitz Boxing Gym


ช่วงนี้เที่ยวบ่อย กินเยอะ เลยปล่อยให้อ้วนเพละ อร๊ายยยยย ไม่ไหวแล้น !!! ต้องลดความอ้วน เบิร์นอย่างด่วน ด้วยการออกกำลังกายนี่แหละ เคยได้ยินมาว่าการต่อยมวยเป็นการใช้พลังงานอย่างหนักหน่วงที่สุดละ ได้ทั้งแขน ขา สะโพก ลดไปได้หลาย ๆ ส่วนเลย ขอลองหน่อยว่าจะเหนื่อยขนาดไหนกันเชียว !!? ไปลองเล่นคลาสต่อยมวยที่ Fitz Boxing Gym กันเลยค่ะ

การเดินทางไป Fitz Boxing Gym

เดินทางด้วย BTS โดยลงที่สถานีอ่อนนุช ลงทางออก 4


 แล้วลงสะพานลอยฟาก Tesco Lotus เดินไปจนถึงซอยสุขุมวิท 54
 จะเห็น The Phyll Mall ก็เดินเข้าไปเลยค่ะ ขึ้นชั้น U (ชั้นที่ 2) แล้วก็จะเห็น Fitz Boxing Gym เลยค่ะ



บรรยากาศภายใน Fitz Boxing Gym

ข้างในเน้นสีแดงเป็นส่วนมาก พื้นเป็นยางสีแดงผสมสีดำวางเป็นตารางหมากรุก ดูจะกันลื่นได้เป็นอย่างดี ก่อนเข้ามาต้องถอดรองเท้าวางบนชั้นก่อน จริง ๆ ถอดถุงเท้าไปด้วยเลยก็ดีค่ะ จะได้ไม่ลื่นเนอะ



 พอเดินเข้าไปมุมข้างในจะมีล็อคเกอร์เก็บของ อ่างล้างหน้า และห้องอาบน้ำที่มีสบู่และแชมพู


บรรยากาศการต่อยมวย

Warm up

เริ่มจากการ warm up อบอุ่นร่างกายก่อน ก็จะมีการยืดตัว ดันหัวไหล่ Sit-up วิ่ง จริง ๆ เริ่มเหนื่อยตั้งแต่ขั้นตอนนี้แล้วล่ะค่ะ Sit-up ทีนี่แทบขาดใจตายกันไปเลย ติดพุงไปอี๊กกกกก ขั้นตอนนี้ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

Boxing

warm up จนเหนื่อยได้ที่แล้ว มาเริ่มต่อยมวยกันดีกว่า แต่ก่อนจะได้ต่อยมวยนั้น ต้องพันมือด้วยผ้าแถบก่อน จะได้ไม่เจ็บมือมากเนอะ


พันจนแน่นได้ที่แล้วก็มาลองต่อยมวยกันเลยค่ะ เราใช้หลายส่วนด้วยกันไม่ว่าจะเป็น
  • หมัดมือ ไม่ใช่สักแต่ว่าจะชกเข้าไปนะคะ ก็ต้องเชื่อมกับการก้าวขาเช่นกัน โดยเริ่มจากเท้าซ้ายอยู่หน้าเท้าขวา ถ้าฮุกหมัดขวาก็ก้าวเท้าขวาแล้วถอยกลับพร้อมชักมือและเท้ากลับ ฮุกหมัดซ้ายก็ก้าวเท้าขวานิดนึงแล้วก้าวเท้าซ้ายแล้วฮุกหมัดซ้ายพร้อมชักมือและเท้ากลับเช่นกัน
  • ศอก ก็ต้องเชื่อมกับการก้าวขาเช่นเดียวกับตอนหมัดมือ โดยเริ่มจากเท้าซ้ายอยู่หน้าเท้าขวา ถ้าฮุกศอกขวาก็ก้าวเท้าขวาแล้วถอยกลับพร้อมชักศอกและเท้ากลับ ฮุกศอกซ้ายก็ก้าวเท้าขวานิดนึงแล้วก้าวเท้าซ้ายแล้วฮุกหมัดซ้ายพร้อมชักศอกและเท้ากลับเช่นกัน
  • เข่า โดยเริ่มจากเท้าซ้ายอยู่หน้าเท้าขวา ถ้าแทงเข่าขวาก็แทงเข่าขวาชักมือขวาลงพร้อมชักเข่าและมือกลับมาที่เดิม ส่วนแทงเข่าซายก็ก้าวเท้าขวานิดนึงแล้วแทงเข่าซ้ายแล้วชักมือซ้ายลงพร้อมชักเข่าและมือกลับเช่นเดิม
  • แข้ง โดยเริ่มจากเท้าซ้ายอยู่หน้าเท้าขวา ถ้าเตะแข้งขวาก็เตะแข้งขวาชักมือขวาลงพร้อมชักแข้งและมือกลับมาที่เดิม ส่วนเตะแข้งซ้ายก็ก้าวเท้าขวานิดนึงแล้วเตะแข้งซ้ายแล้วชักมือซ้ายลงพร้อมชักแข้งและมือกลับเช่นเดิม 

คราวนี้มาเริ่มใส่นวมต่อยจริงบ้างละ คราวนี้ต่อยกับครูฝึกแบบตัวต่อตัวเลย โดยครูจะใส่นวมมือ เรียกงี้ปะอะ เรียกไม่เป็น 555 เป็นนวมมือที่ให้เราชกเตะต่อยได้เต็มที่ ในคลาสเราตอนนั้นมีอยู่ 2 คนก็สลับกันคนละยก ระหว่างรอครูฝึกก็ให้ Sit up โอ้วม่ายยยยย สิริรวมแล้วต่อยกันคนละ 3 ยกได้ค่ะ



Cool down

ถึงช่วงสุดท้ายแล้ว มายืดเส้นยืดสายคลายกล้ามเนื้อกันดีกว่า พอคลายเสร็จแล้วสงสัยครูฝึกเห็นว่าเราเส้นตึงมาก ท่าจะไม่ไหว เลยมาดัดทั้งตัว ทั้งขา ทั้งแขน โอ๊ยยยย เจ็บบบบบ !!! ครูฝึกบอกว่ากล้ามเนื้อเราแข็งมากกก แต่ดีที่ยอมให้ดัดแบบนั้นนะ กลับมาตอนเย็นไม่เมื่อยตัวเลย

จุดเด่นของ Fitz Boxing Gym

มีความเป็นส่วนตัวสูง เพราะสอนจำนวนคนน้อย ยิ่งมาคลาสตอนเช้าแล้ว ครูฝึกมีเยอะกว่าคนเรียนอีกค่ะ ถ้าเราไม่เข้าใจท่าไหน จะมีครูฝึกท่านอื่นคอยชาร์จตลอดเวลา ดังนั้นไม่ต้องห่วงเลยว่าจะตามไม่ทัน แล้วก็ไม่ต้องอายถ้าทำไม่ได้นะคะ คนไม่เยอะ ไม่ต้องอายค่ะ เค้าก็ทำไม่ได้เหมือนเราเนี่ยแหละ แถมบรรยากาศที่มีความเป็นกันเองทั้งครูฝึกและคนที่เรียนด้วยกันทำให้สบายใจที่จะเรียนมากขึ้น อุปกรณ์ยังใหม่ด้วย หลาย ๆ อย่างรวมกันทำให้รู้สึกดีในการต่อยมวยได้อย่างไม่ยากค่ะ

สิ่งที่อยากให้  Fitz Boxing Gym ปรับปรุง

อย่างเดียวที่ติดอยู่ในใจ คือ ที่อาบน้ำและแต่งตัว ที่ไม่มีประตูกันเลย กั้นเบา ๆ แค่กำแพง ถ้าจะอาบน้ำก็ต้องแต่ตัวในห้องน้ำเลย เพราะไม่มีส่วนแห้งให้แต่ง ก็ทุลักทุเลกันไปนิดนึง

สรุป

รู้สึกเหนื่อยดี แต่ก็สนุกไปด้วยได้ เป็นยิมมวยไทยที่มีความกันเองสูงมาก ด้วยความเหนื่อยระดับนี้ถ้าได้ไปบ่อย ๆ ต้องฟิตแอนด์เฟิร์มแน่นอน ใช้เวลาต่อคลาสกำลังดี 1 ชม. ครึ่ง มีส่วนที่อาบน้ำและแต่งตัวที่ไม่ค่อยส่วนตัวเท่าไหร่หนัก ขอให้คะแนนที่ 8 เต็ม 10 ก็แล้วกันค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม

  •  เวลาเปิดบริการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00น. (คลาสสุดท้ายเวลา 20.00น.)
  • โปรโมชั่นพิเศษ Happy Hour คลาสเวลา 10.00 / 12.00 / 14.00 ราคาพิเศษ 300 บาท
  • ติดตามโปรโมชั่นประจำเดือนใหม่ได้ทุกเดือน และรายละเอียดได้ที่
สำหรับวันนี้ไปก่อนนะคะ ไว้มารีวิวใหม่ค่ะ บ๊ายบายยยยยยย ^____________^



[Review]ต่อยไขมันออกไปที่ Fitz Boxing Gym [Review]ต่อยไขมันออกไปที่ Fitz Boxing Gym Reviewed by giftoun on มีนาคม 11, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Sponsor

AD BANNER

Travel everywhere!