Home Top Ad

[Preview] ซื้อกล้อง Fuji Instax mini8 minion แบบวู่วาม





อันที่จริงเราเล็งกล้อง Fuji instax mini8 (โพรารอยนี่แหละ) ไว้ตั้งแต่ตอน Gudetama เพิ่งออกมาละ แต่มีความลังเลสูงมากเลยยังไม่ได้ซื้อซะที พอรุ่นมินเนียนออกมา คือ มีความน่ารักมากกกกกกกก เห็นตั้งแต่ยังไม่เปิดพรีออเดอร์ในไทยด้วยซ้ำ จนร้าน Zoomcamera เปิดให้สั่งพรีออเดอร์เลยสั่งทันที โอนมัดจำ 500 บาทอย่างไว ได้คิวที่ 1 ด้วย ภูมิใจมาก ที่ตัดสินใจเร็วขนาดนี้คือมีอยู่สองอย่างเท่านั้นคือ มันน่ารักมาก และใกล้วันเกิดพี่สาวผู้ชอบมินเนียนแบบสุด ๆ (มีทั้งตุ๊กตาและโมเดลไว้ในครอบครองแล้ว) เลยกดสั่งทันที แถมได้ของเร็วมาก แค่ 5 วันหลังมัดจำก็ได้แล้ว มาดูกันว่าจะน่ารักขนาดไหน


แค่กล่องก็น่ารักแล้วแหละ จริง ๆ นะ >< เปิดกล่องมาจะมีตัวมินเนี่ยนเปลือยอยู่ อร๊าย 555 กางเกงน้ำเงินแยกออกมาต่างหาก ถ้าใส่กางเกงไปกับกล้องจะใสกลับเข้ากล่องไม่ได้แล้วนะ มีฝาปิดกล้องที่เป็นรูปตา
เห็นปุ่มกดตรงข้างซ้ายมั้ยเอ่ย ปุ่มนั้นไว้กดถ่ายรูปแหละ


พอใส่รวมกันนี่แบบน่ารักมากกกก น่ารักกว่าในรูปเยอะเลยนะเราว่า แล้วก็มีสายห้อยกล้องอันจิ๋วกับถ่าน 2 ก้อน ไม่มีฟิล์มแถมมาให้นะจ้ะ เพราะถือว่าแถมกางเกงมาละ (พี่คนขายเค้าว่างั้น แป่ววว) เลยต้องซื้อฟิล์มต่างหาก 20 แผ่น 460 บาท






ก่อนใช้ต้องใส่ถ่านก่อนนะ ที่ใส่ถ่านอยู่ข้าง ๆ กล่องนี่เอง ใช้นิ้วเลื่อนออกมา แอบเปิดยากอยู่เหมือนกัน






ส่วนวิธีใส่ฟิล์ม ตอนซื้อมาจะอยู่ในห่อฟรอยห่อละ 10 แผ่น แกะออกมาเป็นกล่องพลาสติกที่สามารถยัดใส่กล้องได้พอดีเลย




ต้องเล็งให้จุดสีเหลืองของกล้อง(หายากนิดนึงเพราะกล้องสีเหลือง)กับจุดสีเหลืองของกล่องฟิล์มตรงกัน ปิดฝา แค่นี้เรียบร้อยแล้ว อย่าเปิดออกมาจนกว่าจะถ่ายหมด เด่วฟิล์มจะเสีย เด่วจะเสียดายตัง




ตอนถ่ายครั้งแรก เปิดกล้องที่ปุ่มใต้เลนส์(ตามินเนี่ยน)ด้านซ้าย รอแป๊บนึง ถ้าเพิ่งใส่ฟิล์มใหม่ ต้องกดถ่ายทีนึงก่อน ให้ฝากล่องฟิล์มออกมา ถึงจะกดถ่ายจริงได้ นี่เป็นความรู้ใหม่เลยนะเนี่ยขอบอก 555




มาถึงตอนถ่ายจริง มีความตื่นเต้นเบา ๆ กลัวเสียมากบอกเลย แผ่นละ 23 บาทเลยนะเหวย วิธีการก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก เล็งจากรูปสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ แล้วกดถ่ายเลย (ปุ่มกดจากมือขวาได้เลยนะคะ จะมีปุ่มกลม ๆ กดทีเดียวพอ) แฟลชแรงกว่าที่คิดเยอะ ตาหยีเลย - - ฟิล์มก็จะวื๊ดดดดดดออกมาจากด้านบน ตอนแรกรูปยังไม่มาไม่ต้องตกใจนะ มันกำลังทำปฏิกิริยาอะไรสักอย่าง ก็รอซักสิบกว่านาทีภาพก็มาแล้ว




ลองทั้งถ่ายใกล้ ๆ (รูปซ้าย) และถ่ายไกล ๆ (รูปขวา) เลยแหละ ปรากฏว่าถ่ายไกล ๆ สวยกว่าแหะ องค์ประกอบ หน้าตาครบกว่า ถ่ายใกล้นี่จูออนชัด ๆ สงสัยแฟลชสาดหน้าใกล้ไปนิดนึง เกือบไม่เห็นตากับปากแล้ว แบร่ ๆ






สรุปว่าชอบ Fuji Instax mini8 minion  มากกกกก ยิ่งใครเป็นสาวกมินเนี่ยนอยู่แล้วจะกรี๊ดกร๊าดมากทีเดียว ตั้งแต่กล่องยันกล้อง ออกแบบมาอย่างดี จับถนัดมือ แล้วราคา 3,890 บาทก็ยังรับได้นะ  จะมีข้อตินิดหน่อยตรงที่เปิดใส่ถ่านไฟฉายเปิดยากและเปลืองฟิล์มในระยะยาว ถ้าจะใช้เรื่อย ๆ อ่านะ ด้วยข้อตินิดหน่อยแต่ความน่ารักมากหน่อยนี้ ขอให้คะแนนกล้องนี้ที่ 9 เต็ม 10 ละกันค่า






หากใครสนใจ สามารถจองได้ที่  Zoomcamera ได้เลยนะคะ ยังไม่มีวางหน้าร้านในตอนนี้ เห็นว่าเค้าจะไล่ไปตามคิวที่โอนมัดจำนี่แหละ เผอิญใจเร็วด่วนได้เลยได้ไวงี้ 555 ขอจบพรีวิวและการพรั่งพรูแต่เพียงเท่านี้ค่า






ปล. 1. Fuji Instax mini8 minion ไม่แถมฟิล์มมาน้า ต้องซื้อต่างหาก
ปล. 2. ฟิล์มสามารถเก็บได้ปรัมาณ 1 ปี หลังจากซื้อ (วันหมดอายุดูที่กล่อง) อาจเกินได้นิดหน่อย แต่ฟิล์มจะซีดลง

[Preview] ซื้อกล้อง Fuji Instax mini8 minion แบบวู่วาม [Preview] ซื้อกล้อง Fuji Instax mini8 minion แบบวู่วาม Reviewed by giftoun on มิถุนายน 28, 2560 Rating: 5

1 ความคิดเห็น

Sponsor

AD BANNER

Travel everywhere!